Mất thăng bằng sau phẫu thuật phì đại tuyến tiền liệt là do đâu?

Đau đùi, mất thăng bằng có thể là do hẹp ống thần kinh cột sống

Bệnh nhân nghèo được thay khớp miễn phí

Bé bị thoát vị rốn có nhất thiết phải phẫu thuật không?

Bắt tay Nhật Bản - Bệnh viện E cứu thêm được nhiều trẻ bệnh tim

Phẫu thuật cấy ốc tai và những điều cần biết

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Bạn đang nói đến hai vấn đề: Bệnh phì đại tuyến tiền liệt đã phẫu thuật và việc đau ở đùi nhưng tôi không nghĩ hai vấn đề này có liên quan đến nhau.

Tôi cho rằng tình trạng đau chân của bạn là một kết quả của chứng hẹp ống thần kinh cột sống thắt lưng, nơi mà các dây thần kinh đi qua. Điều này thường xảy ra ở cuối giai đoạn của bệnh viêm xương khớp cột sống hoặc thoái hóa sụn khớp và đĩa đệm. Sau quá trình hồi phục, cơ thể đã hình thành xương mới và nó làm hẹp ống thần kinh cột sống, gây áp lực lên các dây thần kinh.

Khi đó, một bó dây thần kinh được gọi là equina cauda (đuôi ngựa) bị ảnh hưởng, là những dây thần kinh kiểm soát cảm giác và chuyển động ở chân.

Bệnh viêm xương khớp này có thể phát triển chậm và có triệu chứng rất mờ nhạt. Dần dần, các bó dây thần kinh bị hỏng khi bạn đứng thẳng và dồn trọng lượng của bạn nên cột sống. Dẫn đến các triệu chứng chính xác mà bạn đã mô tả.

Trong thư của bạn có viết, bạn đã được điều trị tại bệnh viện ba năm trước đây. Nhưng có khả năng các vấn đề liên quan đến triệu chứng đau chân của bạn lại xảy ra sau đó. Bạn hãy tìm đến phòng khám hoặc bệnh viện để chụp cộng hưởng từ (MRI), các bác sỹ chuyên khoa sẽ cho biết tình trạng của đĩa đệm, dây thần kinh cột sống.

Chỉ khi có một chẩn đoán chính xác, bạn mới có thể được điều trị để làm giảm các triệu chứng. Hẹp ống thần kinh cột sống có thể được điều trị bằng nhiều cách, bạn nên áp dụng vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật để mở rộng ống thần kinh cột sống.

Chúc bạn luôn khỏe!

Thường xuyên tiêu chảy là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Bảo Chung H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ngoại khoa